ค่ากันลื่นกับพื้นผิวบันได สำคัญอย่างไรกับผู้อยู่อาศัย

ค่ากันลื่นกับพื้นผิวบันได สำคัญอย่างไรกับผู้อยู่อาศัย

ค่ากันลื่นกับพื้นผิวบันได สำคัญอย่างไรกับผู้อยู่อาศัย



     แท้จริงแล้ว ค่า R หรือที่เรียกว่า Slip Resistance เป็นค่าที่ใช้ วัดคุณสมบัติการกัน ความลื่นของพื้นผิววัสดุแต่ละประเภท ซึ่งได้จากการทดสอบ ที่พื้นในระดับความลาดชันต่างๆ โดยมาตรฐานที่ใช้ อ้างอิงอาจแตกต่างกันไป วัดค่ากันลื่นโดยใช้ค่า R (R Value) มีระดับตั้งแต่ R9 - R13 ยิ่งตัวเลขมากจะยิ่งกันความลื่นได้มาก ดังนั้น เราจึงต้องเลือกวัสดุปูพื้นผิวสำหรับส่วนต่างๆภายในบ้านอย่างเหมาะสม เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน ในทางหลักการแล้วค่า R ที่ระดับต่างๆ จะเหมาะสมสำหรับ แต่ละพื้นที่การใช้งานดังนี้



R - 9 สำหรับปูกระเบื้องทั่วไปเช่น ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องโถง
R - 10 สำหรับ บริเวณที่ต้องเปียกน้ำ เช่น ห้องน้ำ โรงรถ หรือที่จอดรถ
R - 11 สำหรับ พื้นที่ภายนอก เช่น ทางเข้าภายนอก บันไดนอกอาคาร
R - 12 - 13 สำหรับ พื้นที่ภายนอกที่มีความลาดชัน เช่น พื้นที่ที่มีคราบไขมัน คราบความมัน
     ดั้งนั้น ในการเลือกพื้นผิวแต่ละส่วนของบ้านนั้น ต้องเลือกให้เหมาะสมกับพฤติกรรมและวัยของผู้อยู่อาศัยเพื่อ ง่ายต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสหรือการทำความสะอาด และความปลอดภัย

 




      ไม้บันได สไมล์ รุ่นเมก้าเซาะร่อง ผ่านกระบวนการทำลายเสี้ยนและเซาะร่อง เพื่อ ผู้อยู่อาศัย ทั้งรูปลักษณ์เมื่อทาทับด้วยส้ำอะคริลิก ให้ความรู้สึกและสัมผัสเหมือนไม้จริง และการเซาะร่อง เพื่อให้ เมื่อทาสีแล้วเห็นขั้นบันไดชัดเจนขึ้น รวมถึงการเซาะร่องช่วย ในการกันลื่นสำหรับผู้อยู่อาศัย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มั่นใจกับความปลอดภัยสำหรับการมองเห็นและผิวสัมผัสที่ สบายเท้า มาพร้อมกับค่า R กันลื่นที่ระดับ 10 (สำหรับ บริเวณที่ต้องเปียกน้ำ เช่น ห้องน้ำ โรงรถ หรือที่จอดรถ) เพื่อเพิ่มระดับความมั่นใจสำหรับบ้านที่มีทั้งเด็กและผู้สูงวัย





ไม้บันได สไมล์ รุ่นเมก้าเซาะร่อง


ไม้บันได สไมล์ รุ่นเมก้าเซาะร่อง


     ไม้บันได สไมล์ รุ่นเมก้าเซาะร่อง สำหรับบ้านจัดสรรรูปแบบต่างๆ ให้บ้านคุณเป็นบ้านที่ไม่เหมือนใคร และปลอดภัยสำหรับอยู่อาศัยมาพร้อมกับ ชานพักที่มีการเซาะร่อง สำเร็จ รวมถึงราวจับ สามารถสั่งตัดขนาดตามต้องการตามรูปแบบของโครงการ


ข้อมูลอ้างอิง
https://www.cottolife.com/th/blog/tips-for-choosing-tiles
http://www.patternwall-asia.com/index.php/articles/item/166-bathroom-tile-clean-safety-and-beautiful-style.html 



โพสต์เมื่อ :
2565-04-29
 253
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์