ขั้นตอนง่ายๆ ในการติดตั้งซีเมนต์บอร์ดสำรับใช้งานภายนอก

ขั้นตอนง่ายๆ ในการติดตั้งซีเมนต์บอร์ดสำรับใช้งานภายนอก

ขั้นตอนง่ายๆ ในการติดตั้งซีเมนต์บอร์ดสำหรับใช้งานภายนอก



    คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าซีเมนต์บอร์ด หรือไม้อัดซีเมนต์นั้น สามารถใช้งานได้เฉพาะภายในเท่านั้นเนื่องจากมีส่วนผสมของปูนและไม้ แต่หากเราทราบวิธีกรติดตั้งที่ถูกต้องนั้นจะสามารถยืดอายุการใช้งานซีเมนต์บอร์ดได้เลยทีเดียว ซึ่งซีเมนต์บอร์ดนั้น สามารถใช้งานได้ทั้งงานพื้นและผนัง ภายนอกได้หลากหลายรูปแบบ ในการติดตั้งนั้น สามารถ วางได้ทั้งบนโครงเหล็กและบนพื้นปูน ในที่นี้จะอธิบายในส่วนของโครงเหล็กก่อน
    สำหรับงานพื้น ภายนอก แนะนำ ใช้ความหนาที่ 20-24 มม. ความหนา 20 มม. ใช้สำหรับการสัญจรน้อย ส่วน ความหนา 24 มม. การสัญจรเยอะเช่นร้านอาหร เป็นต้น ในการติดตั้งโดยทั่วไป คนส่วนใหญ่จะวางแผ่นชิดกัน ซึ่งจะส่งผลให้แผ่นอัดกันจนแตกเมื่อมีการปรับเปลี่ยนอุณหภูมิ อย่างรวดเร็ว สำหรับการติดตั้งที่ถูกต้องนั้น ต้องเว้นรอยต่อระหว่างแผ่น 3-5 มม. แล้วทำการอุดรองนั้นด้วย PU หรือ หากต้องการลดต้นทุนสามารถใช้โฟมเส้น แล้วปิดทับด้วย PU อีกครั้ง



     การยิงสกรูยึดแผ่นก็สำคัญเช่นเดียวกัน เนื่องจากปัจจุบันคนนิยมยิงสกรูชิดขอบแผ่นซึ่งจะส่งผลให้แผ่นแตกร้าวได้ ดังนั้น ควรมีการเจาะนำ และยิงให้ห่างจากของ 2-2.5 cm. และห่างจากมุมแผ่น 7 cm. เพื่อลดการแตกร้าวที่มุมแผ่นซีเมนต์บอร์ดหลังจากนั้นปิดโป๊วด้วย PU หรืออะคริลิกฟิลเลอร์



     ขั้นตอนสุดท้าย ทาเคลือบ เป็นขั้นตอนที่จำเป็นอย่างยิ่งในการช้งานภายนอกของซีเมนต์บอร์ดทั้งพื้นและผนัง โดยสามารถทาเคลือบใส ด้วย เคมีภัณฑ์ กลุ่ม A-100 สำหรับงานผนังซึ่งมีทั้งแบบเงา และแบบด้าน และสามารถทาโดยใช้ลูกกลิ้งทาได้อย่างง่ายดาย และ สำหรับงานพื้นแนะนำให้ทากลุ่ม A-200 หรือ อีพอกซี่แบบใส เพื่อโชว์พื้นผิวและเพิ่มความคงทน
    แต่หากอยากเปลี่ยนสีโดยอยากทาสีตามต้องการ สามารถเลือกใช้สีน้ำอะคริลิกสำหรับไม้พื้น  หรือผนัง โดยทาสีรองพื้น สีขาว เทา หรือครีม และทาทับด้วยเฉดสีที่ต้องการ 2-3 รอบ
    ดังนั้น ซีเมนต์บอร์ดสามารถใช้งานภายนอกได้อย่างมั่นใจโดยมีวิธีการติดตั้งที่ถูกต้องก็จะทำให้ สามารถยืดอายุการใช้งานสินค้าได้ยาวนาน

โพสต์เมื่อ :
2565-05-04
 233
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์