การติดตั้งสไมล์ ซีเมนต์บอร์ดบนโครงเหล็ก

การติดตั้งสไมล์ ซีเมนต์บอร์ดบนโครงเหล็ก

การติดตั้งสไมล์ ซีเมนต์บอร์ดบนโครงเหล็ก 

    หลายครั้งที่การต่อเติมบ้าน เป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากต้องมีการเทพื้นปูน หรือการปูกระเบื้อง ซึ่งก่อให้เกิดความยุ่งยาก ในการทำงานและใช้เวลา สไมล์ ซีเมนต์บอร์ด อาจจะเป็นตัวเลือกสำหรับงานก่อสร้างที่รวดเร็ว ใช้เวลาน้อย หรือเรียกอีกอย่างว่าระบบแห้ง 

    หลายครั้งที่การต่อเติมบ้าน ระบบแห้งในที่นี้หมายถึง ไม่ต้องมีการผสมปูนที่หน้างาน เนื่องจากเสียพื้นที่และเลอะเทอะ อีกทั้งต้องใช้เวลารอให้ปูนเซตตัว ซึ่งจะต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าค่าการแข็งตัวของปูน จะถึงจุดที่เหมาะสม ดังนั้น จะดีแค่ไหนหากมีตัวเลือกที่ไม่ต้องมี การผสมปูนที่เปรอะเปื้อนหน้างาน สไมล์ซีเมนต์บอร์ดอาจจะตอบโจทย์ในความรวดเร็วและแข็งแรงดังกล่าว



     การติดตั้งสไมล์ซีเมนต์บอร์ดบนโครงเหล็กนั้น ไม่ต้องมีการผสมหรือเทปูน โดยสามารถนำแผ่นบอร์ดสำเร็จรูปที่ความหนา 16 mm. - 24 mm. วางบนโครงเหล็กแล้วยิงสกรูได้เลย (ความหนา 16 mm. สำหรับพื้นภายในที่มีการสัญจรน้อยเช่น บ้านที่อยู่อาศัย ความหนา 20-24 mm. สำหรับพื้นภายในหรือภายนอกที่มีการสัญจรเยอะ เช่นร้านกาแฟหรือร้านอาหารเป็นต้น)
     สำหรับโครงที่แนะนำในการติดตั้งนั้น สามารถใช้เหล็กกล่อง ขนาด 100x50 มม. หนา 2.3-3.2 มม. และเหล็กสำหรับทำตงดังรูป



      สำหรับการาติดตั้งนั้น ในการวางแผ่นจะต้องมีโครงรับทุกรอยต่อแผ่นเพื่อความแข็งแรงและการใช้งานที่ยาวนาน โดย 1 แผ่นสามารถปูได้พื้นที่เกือบ 3 ตร.ม. ซึ่งสามารถประหยัดเวลาในการทำงานได้ไม่น้อยดังภาพ


ทั้งนี้ในการปูแผ่น สไมล์ ซีเมนต์บอร์ดสามารถรับน้ำหนักตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานโดยสามารถรับน้ำหนักได้ดังนี้



     ทั้งนี้ในการปูแผ่น หากเป็นภายในสามารถปูแผ่นแล้วใช้ได้เลยโดยไม่ต้องทาสีเนื่องจากแผ่นมีสีเทาสไตล์ลอฟท์ ซึ่งมีการขัดผิวหน้ามาจากโรงงาน และงานภายในต้องเว้นร่อง 3 mm. และ ภายนอก 5 mm. เสมอ อีกทั้งในการใช้งานภายนอกหากเป็นงานพื้นควรทา PU ใส หรือสีทาเคลือบอะคริลิกแบบใส เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้นได้

โพสต์เมื่อ :
2565-05-31
 252
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์